Bắt kịp xu hướng đi lên của thương mại điện tử, Ecomeasy.asia lọt vào top 10 Techfest 2018

Bắt kịp xu hướng đi lên của thương mại điện tử, Ecomeasy.asia lọt vào top 10 Techfest 2018

Xuất phát từ đội ngũ am hiểu việc vận hành của thương mại điện tử, có niềm tin vào sự phát triển mạnh mẽ của bán hàng trực tuyến, cùng với ý thức sâu sắc về việc dùng công nghệ dẫn dắt xu hướng thị trường và giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp, các giải pháp của Ecomeasy mang tính toàn diện và tạo cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp một cách đơn giản nhất.

Phạm vi cung cấp dịch vụ của Ecomeasy trải dài từ việc đưa hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử hàng đầu như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo... cho đến việc cung cấp các kênh quảng cáo Chin Media, Facebook, Google, Coccoc, Zalo...và hỗ trợ dịch vụ hậu cần quản lý kho bãi, giao nhận với các đối tác vận chuyển và kho vận uy tín như GHN, Ahamove...

Tại Techfest 2018, bà Nguyễn Trần Bích Ngọc, nhà sáng lập sàn thương mại điện tử ECOMEASY ASIA cho hay, các nhãn hàng, các thương hiệu gặp khó khăn khi phải đáp ứng theo hệ thống kỹ thuật phức tạp, cách vận hành đa dạng của các sàn thương mại điện tử và phụ thuộc vào các sàn khi có khiếu kiện từ người mua. Những khó khăn này không gặp phải khi bán ngoại tuyến (bán hàng trực tiếp). Vì thiết kế vận hành ngoại tuyến đơn gỉản hơn, ít liên quan hệ thống kỹ thuật công nghệ, và việc họ sở hữu các nhân sự am hiểu được thị trường ngoại tuyến nhiều năm kinh nghiệm. Hiện nay việc tìm kiếm nhân sự phù hợp vận hành thương mại trực tuyến là việc khá khó khăn đối với nhiều thương hiệu.

Trong năm 2018, các thương hiệu lớn như Unilever, Nivea, L’oreal… đầu tư mạnh mẽ trên các mặt trận thương mại điện tử từ việc ăn theo Mùa SALE Huyền thoại giảm giá tới 91% trên Tiki, đến tạo riêng chương trình Super Brand Day giảm 50%++ của LAZADA. Từ các chương trình lớn một ngày hơn ngàn đơn này các thương hiệu nhận ra có các lỗ hổng chậm trễ trong khâu vận hành và chăm sóc khách hàng. Cứ sau mỗi mùa siêu khuyến mãi số lượng đơn thư khiếu nại của khách hàng về khâu chăm sóc khách hàng của các trang thương mại điện tử lại tăng lên đột biến. Đơn cử như việc LAZADA liên tiếp bị kiện từ người mua khi không giải quyết triệt để việc lỗi hệ thống trả tiền, không giao hàng khuyến mãi, tùy tiện hủy đơn hàng mà ICTnews đã phản ánh liên tục trong thời gian qua.

Bà Nguyễn Trần Bích Ngọc trình bày tại Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia.

Về việc phản ứng với bán hàng trên Facebook thì các thương hiệu vẫn loay hoay vì thiếu nguồn cung cấp người bán, thông tin các bà mẹ bỉm sữa bán hàng trực tuyến và thiếu cả hệ thống quản lý và thanh toán cho người bán hàng trên Facebook

Cũng theo bà Bích Ngọc, năm 2019 được dự báo sẽ là năm trỗi dậy của thương mại điện tử của Top 10 đại gia thương mại điện tử và hàng triệu nhà bán hàng nhỏ lẻ. Trong đó, Top 10 sàn thương mại điện tử hứa hẹn việc tăng trưởng mạnh khi Shopee tăng ngân sách marketing thuê cả BlackPink -  ban nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc để quảng cáo, hay Lazada thuê cả Đông Nhi và Dinh Độc lập để làm sự kiện. Các nhà bán hàng nhỏ lẻ thì tuyển thêm cộng tác viên bán hàng và đa dạng sản phẩm đặc biệt các mặt hàng trong Top 5 ngành người Việt mua nhiều nhất trên mạng sau như Thời trang, mỹ phẩm, thức ăn uống…

Theo ictnews.vn

1
Thông báo