FoodMap nhận đầu tư 500.000 USD từ quỹ Wavemaker Partners; NextPay đầu tư 11 tỷ đồng vào CNV Loyalty

FoodMap nhận đầu tư 500.000 USD từ quỹ Wavemaker Partners; NextPay đầu tư 11 tỷ đồng vào CNV Loyalty

FoodMap nhận đầu tư 500.000 USD từ quỹ Wavemaker Partners của Mỹ trong vòng gọi vốn hạt giống. Đây cũng là thương vụ đầu tiên của quỹ đầu tư này với một startup Việt Nam.

Theo thông cáo báo chí của FoodMap, startup này dự kiến sử dụng nguồn vốn để mở rộng quy mô đầu tư vào công nghệ, nhân sự và xây dựng nhà kho.

FoodMap là nền tảng số kết nối nhà sản xuất, người nông dân có sản phẩm chất lượng với người tiêu dùng, sử dụng nền tảng số để tối ưu chuỗi cung ứng trong nông nghiệp đồng thời minh bạch thông tin sản phẩm.

FoodMap.Asia đã liên kết và bán hàng cho hơn 300 nhà sản xuất, hộ nông dân với gần 1.000 loại nông sản đến từ hơn 40 tỉnh thành khắp cả nước, với tốc độ tăng trưởng 20%/tháng cả về số lượng người bán, chủng loại sản phẩm đến đơn đặt hàng.

Thông cáo báo chí dẫn lời nhà sáng lập và CEO FoodMap Phạm Ngọc Anh Tùng cho biết, giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid-19, cao các sàn thương mại điện tử lớn phối hợp ra mắt mảng nông sản, thực phẩm tươi, trong đó Tiki và Lazada đều chọn hợp tác với FoodMap.

Năm 2019, FoodMap.Asia cũng được bầu là start-up về Agri-tech tốt nhất Việt Nam. Thậm chí, startup này còn vượt qua hơn 500 đội từ châu Á để được Viện Hàn lâm kỹ thuật Hoàng gia Anh trao tặng giải thưởng Most Impactful Innovation (Sáng kiến đột phá ảnh hưởng nhất) trong sự kiện Asia Innovates 2019 (Sự kiện Đổi mới sáng tạo Châu Á) tại Malaysia.

Về quỹ đầu tư đã rót vốn cho FoodMap, Wavemaker Partners là quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào các doanh nghiệp ứng dụng KH&CN ở Mĩ và khu vực Đông Nam Á.

Khoản đầu tư của Wavemaker thường dao động từ 200.000 đến 1.500.000 USD và tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như công nghệ quảng cáo, công nghệ ứng dụng trong tài chính và giải pháp cho doanh nghiệp.

 

NextPay đầu tư 11 tỷ đồng vào CNV Loyalty với sản phẩm nền tảng tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp - Loyalty App.

Khoản đầu tư này có thể hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường chuyển đổi số, tiết kiệm chi phí và vận hành hiệu quả hơn.

Thành lập từ cuối năm 2017, CNV Loyalty là đơn vị tiên phong xây dựng nền tảng tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng, cung cấp giải pháp về chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp. Thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp trong việc quản lý và giữ chân khách hàng, CNV đã nghiên cứu thành công giải pháp giúp tạo ra ứng dụng chăm sóc khách hàng riêng cho từng đơn vị. Đây được xem là bước chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc khách hàng thay thế cho các hình thức truyền thống như thẻ cứng, thẻ giấy, thẻ ảo hay những phần mềm đơn giản.

Loyalty App mang lại nhiều trải nghiệm tích cực cho khách hàng với các tính năng tích hợp trên cùng một ứng dụng: các chương trình ưu đãi và khuyến mãi, mua sắm, booking, thông báo và tương tác hai chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp. Với hơn 200 doanh nghiệp đang triển khai áp dụng Loyalty App và đánh giá tiềm năng lớn trong việc kết hợp với hệ sinh thái của NextPay, CNV Loyalty đã nhận khoản đầu tư trị giá 11 tỷ đồng từ NextPay và quỹ đầu tư Next100 của ông Nguyễn Hòa Bình sau thời gian hai tháng thẩm định. Startup này sẽ trở thành miếng ghép quan trọng trong danh mục sản phẩm và dịch vụ dành cho doanh nghiệp chuyển đổi số của NextPay.

Ông Nguyễn Hữu Tuất - CEO của NextPay nhận định, CNV Loyalty là giải pháp giúp các thương hiệu luôn hiện diện, tương tác, thấu hiểu khách hàng trực tiếp với chi phí tối thiểu.

"Chúng tôi mong muốn làm bệ phóng đưa ứng dụng CNV Loyalty đến hàng trăm nghìn doanh nghiệp Việt Nam thông qua hệ sinh thái mạng lưới các doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng thanh toán và quản trị, đội ngũ bán hàng trên toàn quốc của NextPay để tăng tốc phát triển", ông Nguyễn Hữu Tuất nói.

Trong bối cảnh thị trường ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, việc CNV Loyalty vẫn phát triển và nhận khoản đầu tư từ NextPay là một sự khích lệ lớn đối với công ty này. Nhờ đó, doanh nghiệp này có thể đầu tư sâu hơn về công nghệ và sản phẩm để mang lại thêm nhiều tiện ích cho khách hàng.

Theo khoahocphattrien.vn & vnexpress.net

 

Thông báo